Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Người học tiếng Anh ở trình độ sơ cấp cần gì?

Bạn vào đây để học tiếng anh online sơ cấp:
http://www.ucan.vn/khoa-hoc/tieng-anh-co-ban-1.html

Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta dùng từ speak khi nói về kiến thức cũng khả năng sử dụng một ngôn ngữ:
Do you speak English? How many languages do you speak?
Điều trên hết mà hầu như mọi người học tiếng Anh đều cần là khả năng nói, vì vậy mà mục đích chính của khóa học này không chỉ là giúp bạn biết tiếng Anh mà còn là giúp bạn nói tiếng Anh.
Có 3 yếu tố cần thiết để bạn có thể tự tin nói tiếng Anh: Grammar (Ngữ pháp), Vocabulary (Từ vựng) và Pronunciation (Phát âm).  Trong khóa học này, cả 3 yếu tố đó đều được quan tâm một cách đồng đều. Bạn sẽ luôn được lưu ý về mục tiêu từ vựng, ngữ pháp và phát âm trước khi bắt đầu mỗi bài học. Điều đó làm cho bạn tập trung vào trọng tâm hơn và cảm thấy tiến bộ rõ rệt qua từng bài.

Ngữ pháp

Người học tiếng Anh ở trình độ sơ cấp (tiếng Anh bằng A) cần:
  • Được giới thiệu các cấu trúc ngữ pháp mới một cách rõ ràng và dễ nhớ
  • Được ứng dụng kiến thức ngữ pháp trong các bài thực hành phong phú
Trong khóa học này, kiến thức ngữ pháp sẽ được dẫn dắt qua các ngữ cảnh lấy từ những câu chuyện hài hước, hồi hộp, hay tình huống có thật của cuộc sống từ khắp nơi trên thế giới.
Mỗi chủ điểm ngữ pháp đều có phần Grammar note trình bày kiến thức (gồm quy tắc ngữ pháp, cấu trúc câu, các ví dụ, chú ý, lỗi sai thường gặp...) một cách trực quan và sáng sủa nhất. Theo sau đó là một chuỗi các bài tập được thiết kế vừa vặn cho bạn thực hành và ứng dụng kiến thức vừa học được. Khóa học cũng cung cấp cho bạn các tài liệu có thể tải về nếu bạn muốn củng cố kiến thức hay luyện tập thêm.

Từ vựng

Người học tiếng Anh ở trình độ sơ cấp (tương đương với chứng chỉ tiếng Anh bằng A) cần:
  • Mở rộng nhanh chóng vốn từ vựng
  • Sử dụng được từ mới trong những tình huống của chính mình
Tất cả các bài học đều tập trung vào những trường từ vựng thông dụng và phổ biến nhất. Gần như mỗi từ mới đều được minh họa trực quan nên việc ghi nhớ nghĩa của từ không đòi hỏi nhiều nỗ lực nữa. Những bài giới thiệu từ mới sẽ rất hữu dụng nếu bạn ôn đi ôn lại và tự kiểm tra mình trong mọi thời gian rảnh rỗi.
Chuỗi bài tập từ vựng sẽ giúp từ mới đến với bạn theo một trình tự khoa học: Trước hết, bạn hiểu được nghĩa của từ mới là gì. Sau đó bạn phát âm cũng như viết được đúng chính tả từ đó. Cuối cùng, bạn biết rằng từ đó được trong văn cảnh nào và từ đó bạn sử dụng được từ mới trong những tình huống của chính mình.

Phát âm

Người học tiếng Anh bằng A cần:
  • Nều tảng vững chắc về các âm trong tiếng Anh
  • Phát triển khả năng ngữ âm một cách có hệ thống
  • Nắm được một số quy tắc ngữ âm  nhất định
Ở trình độ này, đôi khi người học gặp khó khăn trong việc phát âm tiếng Anh, nhất là với trọng âm trong từ, nhịp điệu trong câu, hiện tượng nối âm, những âm câm hay những âm không có trong tiếng mẹ đẻ... Hơn nữa việc đọc phiên âm của một từ bằng các kí tự IPA vẫn còn xa lạ với một số người. Để cho việc học kí tự phiên âm trở nên dễ dàng hơn, khóa học này sử dụng bộ 44 kí tự phiên âm được thể hiện trong hình ảnh. Các hình ảnh được chọn là những từ đơn giản và quen thuộc nhất.  
Mỗi bài học đều có mục tiêu rõ ràng về phát âm. Thường mục tiêu này sẽ gắn liền với nội dung từ vựng và ngữ pháp của bài học. Các bài tập sẽ giúp bạn trước hết là nghe để nhận biết các âm, phân biệt các âm gần giống nhau, sau đó là giúp bạn phát âm chuẩn một từ, hay nói một câu có ngữ điệu giống như người bản ngữ,  hay cùng thực hành các đoạn hội thoại với một người bạn.

Cấu trúc khóa học

Khóa học tiếng Anh sơ cấp gồm có 9 bài, mỗi bài đều được tổ chức như sau:
  • 4 phần chính, mỗi phần đều có trọng tâm từ vựng, ngữ pháp và phát âm cùng với những bài thực hành đọc hiểu, nghe hiểu theo chủ đề.
  • Phần tiếng Anh thực tiễn (Practical English): Đưa bạn vào những tình huống cụ thể phải sử dụng tiếng Anh khi bạn ở môi trường quốc tế (như đặt phòng khách sạn hay gọi món ở nhà hàng... ). Bài học sẽ được dẫn dắt qua câu chuyện xuyên suốt của Mark (người Mỹ) và Allie (người Anh).
  • Phần ôn tập và kiểm tra (Revise & Check): Ôn tập những kiến thức mà bạn đã được học trong 4 phần chính. Những bài tập trong phần này được thiết kế để xem bạn nhớ được những gì và làm được gì sau bài học?
Bạn có thể vào ucan.vn để học khóa tiếng anh sơ cấp online
Nguồn Ucan.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét